อ่านข่าวประชาสัมพันธ์


หัวข้อข่าว อ.ดอยหล่อ จัดกิจกรรม “วันแห่งการรณรงค์การปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมกรมการปกครอง” (DOPA Big Cleaning Day)
รายละเอียดข่าว

๑. เมื่อวันศุกร์ ที่ ๘ เมษายน ๒๕๕๔ อำเภอดอยหล่อได้จัดให้มีกิจกรรม “วันแห่งการรณรงค์การปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมกรมการปกครอง” (DOPA Big Cleaning Day)  ระหว่างเวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. บริเวณภายในและภายนอกอาคารที่ว่าการอำเภอดอยหล่อ

๒. กำหนดการดำเนินงานในครั้งต่อไปในทุกวันศุกร์ สัปดาห์ที่ ๓ ของเดือน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. สิ้นสุดภายในเดือนธันวาคม ๒๕๕๔

๓. ขั้นตอน

                    ๑). เจ้าหน้าที่พัสดุเตรียมการจัดหาอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาด

                    ๒). เจ้าหน้าที่ทุกคนเตรียมการศึกษามาตรฐานงาน 5ส ส่วนบุคคล และเตรียมการถ่ายรูปพื้นที่ส่วนที่ต้องดำเนินการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง (ก่อนทำกิจกรรม  Big Cleaning)

                    ๓). เจ้าหน้าที่ทุกคนดำเนินการกิจกรรม 5ส. ส่วนของพื้นที่ อุปกรณ์ที่รับผิดชอบ รวมถึงพื้นที่ภายใน – ภายนอกที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบ พร้อมถ่ายรูปพื้นที่ส่วนที่ดำเนินการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง (หลังทำกิจกรรม Big Cleaning)

                    ๔). เจ้าหน้าที่ซึ่งพักอาศัยในบ้านพักข้าราชการ จัดทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบบ้านพักของตนเอง พร้อมถ่ายรูปพื้นที่ส่วนที่ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง (หลังทำกิจกรรม Big Cleaning)

                    ๕). เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบพื้นที่ – อุปกรณ์จัดทำรายงาน พร้อมรูปถ่ายก่อน – และหลังทำ Big Cleaning  ส่งหัวหน้าฝ่าย หรือหัวหน้าพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล

                    ๖). หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย จัดทำรายงานสรุปภายในวันรุ่งขึ้น

                    ๗). รวบรวมรายงานสรุปผลการดำเนินงานไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรายงานกรมการปกครองทราบ

                    ๘). รวบรวมรายงานสรุปและเสนอต่อที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ เดือนถัดไป

๔. ผู้ปฏิบัติประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงาน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ลูกจ้างสังกัดส่วนราชการต่างๆ ซึ่งปฏิบัติงานในที่ว่าการอำเภอดอยหล่อทุกคน แยกตามโซนภารกิจ

                    ๑). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นล่าง ซีกซ้าย

                            - สำนักงานเกษตรอำเภอ, สรรพากรพื้นที่เชียงใหม่ สาขาดอยหล่อ

                    ๒). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นล่าง ซีกขวา

                    - หน่วยสัสดีอำเภอ, ฝ่ายทะเบียนและบัตร

                   ๓). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นบน ซีกซ้าย

                             - สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ, สำนักงานท้องถิ่นอำเภอ

                    ๔). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นบน ซีกขวา

                            - ฝ่ายบริหารงานปกครอง, ฝ่ายความมั่นคง, ฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม

                   ๕). อาคารที่ว่าการอำเภอ มุกกลาง ชั้นบน (รวมห้องทำงานนายอำเภอ)

                           - เสมียนตราอำเภอ, สำนักงานอำเภอ

                   ๖). อาคารที่ว่าการอำเภอ มุกกลาง ชั้นล่าง

                           - สัสดี, ฝ่ายทะเบียนและบัตร

                    ๗). พื้นที่บริเวณรอบอาคารที่ว่าการอำเภอ

                             - สมาชิก อส., นักการภารโรง และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ

                    ๘). พื้นที่บริเวณรอบบ้านพักข้าราชการ

                             - เสมียนตราอำเภอ, เจ้าหน้าที่ปกครองทุกคน

                   ๙). พื้นที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอ

                             - สมาชิก อส.

๕. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

                   ๑. สามารถสะสาง  จัดระเบียบพื้นที่การทำงานให้เกิดความสะอาด สะดวกในการปฏิบัติงาน

                   ๒. สามารถค้นหาเอกสาร และจัดเก็บเข้าที่หลังจากใช้งานเสร็จได้อย่างรวดเร็ว

                   ๓. บุคลากรรู้จักสร้างระเบียบวินัยให้กับตนเอง และทีมทำงานในหน่วยงานฯ

                   ๔. มีความสามัคคีในหน่วยงานฯ  สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี

                   ๕. ลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในสำนักงานโดยทั่วไป และนอกเวลางานให้ความปลอดภัยมากขึ้น

                   ๖. เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และใช้เป็นพื้นฐานการจัดทำระบบบริหารคุณภาพของหน่วยงานฯ

                  ๗. สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)

                  ๘. มีระบบการทำงานที่เป็นแนวปฏิบัติร่วมกัน

                  ๙. สามารถสนองตอบนโยบาย Beautiful City ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายชวรัตน์  ชาญวีรกูล) และนโยบายการส่งเสริมปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมสถานที่ปฏิบัติงานของกรมการปกครอง ได้ผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม......^^


ไฟล์แนบเพิ่มเติม :

ไม่มี