อ่านข่าวประชาสัมพันธ์


หัวข้อข่าว การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2557
รายละเอียดข่าว

          จังหวัดเชียงใหม่  กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ  ครั้งที่   38  ประจำปี  2557  ระหว่างวันที่  7 - 9  กุมภาพันธ์  2557  ณ  บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ  ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ  และสวนสาธารณะหนองบวกหาด  เพื่อเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณีและวัฒนธรรม  พร้อมทั้งความงดงามตระการตาของไม้ดอกไม้ประดับนานพันธุ์ของจังหวัดเชียงใหม่  โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่  38  ภายใต้แนวคิด "งานสะพรั่งบุปผา  พันธุ์พฤกษาแห่งอาเซียน" (ASEAN Nation  Flower  Blooms)  

          การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่  38  ประจำปี  2557  มีกิจกรรมรวมทั้งสิ้น  9  กิจกรรม  ประกอบด้วย  การจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดสวน , การประกวดขบวนรถบุปผชาติ , การประกวดนางงามบุปผชาติและนางงามบุปผชาตินานาชาติ , การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดเชียงใหม่ , การแสดงนาฏศิลป์ดนตรีในสวนและการแสดงดนตรีของสถาบันการศึกษา , การจัดกาดหมั้ว , การตกแต่งเส้นทาง/การทำถนนดอกไม้ , การจัดมหกรรมอาหาร และการประกวดหน้าบ้านน่ามอง

           ในการจัดงานครั้งนี้ กิจกรรมที่สำคัญคือการแห่ประกวดขบวนรถบุปผชาติ  ในเช้าวันเสาร์ที่  8 กุุมภาพันธ์  2557  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป  ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ  จึงขอประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ และหากหน่วยงานหรือองค์กรใดที่มีความประสงค์จะจัดส่งรถบุปผชาติเข้าร่วมประกวดหรือเข้าร่วมขบวน  ขอให้แจ้งความประสงค์ได้ที่  ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่  ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  โทรศัพท์  0-5311-2607 , 0-5311-2610  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่  20  มกราคม  2557


ไฟล์แนบเพิ่มเติม :

ไม่มี