อ่านข่าวประชาสัมพันธ์
หัวข้อข่าว | อ.ดอยหล่อ จัดกิจกรรม “วันแห่งการรณรงค์การปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมกรมการปกครอง” (DOPA Big Cleaning Day) |
รายละเอียดข่าว |
๑. เมื่อวันศุกร์ ที่ ๘ เมษายน ๒๕๕๔ อำเภอดอยหล่อได้จัดให้มีกิจกรรม “วันแห่งการรณรงค์การปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมกรมการปกครอง” (DOPA Big Cleaning Day) ระหว่างเวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. บริเวณภายในและภายนอกอาคารที่ว่าการอำเภอดอยหล่อ ๒. กำหนดการดำเนินงานในครั้งต่อไปในทุกวันศุกร์ สัปดาห์ที่ ๓ ของเดือน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. สิ้นสุดภายในเดือนธันวาคม ๒๕๕๔ ๓. ขั้นตอน ๑). เจ้าหน้าที่พัสดุเตรียมการจัดหาอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาด ๒). เจ้าหน้าที่ทุกคนเตรียมการศึกษามาตรฐานงาน 5ส ส่วนบุคคล และเตรียมการถ่ายรูปพื้นที่ส่วนที่ต้องดำเนินการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง (ก่อนทำกิจกรรม Big Cleaning) ๓). เจ้าหน้าที่ทุกคนดำเนินการกิจกรรม 5ส. ส่วนของพื้นที่ อุปกรณ์ที่รับผิดชอบ รวมถึงพื้นที่ภายใน – ภายนอกที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบ พร้อมถ่ายรูปพื้นที่ส่วนที่ดำเนินการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง (หลังทำกิจกรรม Big Cleaning) ๔). เจ้าหน้าที่ซึ่งพักอาศัยในบ้านพักข้าราชการ จัดทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบบ้านพักของตนเอง พร้อมถ่ายรูปพื้นที่ส่วนที่ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง (หลังทำกิจกรรม Big Cleaning) ๕). เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบพื้นที่ – อุปกรณ์จัดทำรายงาน พร้อมรูปถ่ายก่อน – และหลังทำ Big Cleaning ส่งหัวหน้าฝ่าย หรือหัวหน้าพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล ๖). หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย จัดทำรายงานสรุปภายในวันรุ่งขึ้น ๗). รวบรวมรายงานสรุปผลการดำเนินงานไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรายงานกรมการปกครองทราบ ๘). รวบรวมรายงานสรุปและเสนอต่อที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ เดือนถัดไป ๔. ผู้ปฏิบัติประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงาน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ลูกจ้างสังกัดส่วนราชการต่างๆ ซึ่งปฏิบัติงานในที่ว่าการอำเภอดอยหล่อทุกคน แยกตามโซนภารกิจ ๑). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นล่าง ซีกซ้าย - สำนักงานเกษตรอำเภอ, สรรพากรพื้นที่เชียงใหม่ สาขาดอยหล่อ ๒). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นล่าง ซีกขวา - หน่วยสัสดีอำเภอ, ฝ่ายทะเบียนและบัตร ๓). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นบน ซีกซ้าย - สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ, สำนักงานท้องถิ่นอำเภอ ๔). อาคารที่ว่าการอำเภอ ชั้นบน ซีกขวา - ฝ่ายบริหารงานปกครอง, ฝ่ายความมั่นคง, ฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม ๕). อาคารที่ว่าการอำเภอ มุกกลาง ชั้นบน (รวมห้องทำงานนายอำเภอ) - เสมียนตราอำเภอ, สำนักงานอำเภอ ๖). อาคารที่ว่าการอำเภอ มุกกลาง ชั้นล่าง - สัสดี, ฝ่ายทะเบียนและบัตร ๗). พื้นที่บริเวณรอบอาคารที่ว่าการอำเภอ - สมาชิก อส., นักการภารโรง และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ ๘). พื้นที่บริเวณรอบบ้านพักข้าราชการ - เสมียนตราอำเภอ, เจ้าหน้าที่ปกครองทุกคน ๙). พื้นที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอ - สมาชิก อส. ๕. ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑. สามารถสะสาง จัดระเบียบพื้นที่การทำงานให้เกิดความสะอาด สะดวกในการปฏิบัติงาน ๒. สามารถค้นหาเอกสาร และจัดเก็บเข้าที่หลังจากใช้งานเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ๓. บุคลากรรู้จักสร้างระเบียบวินัยให้กับตนเอง และทีมทำงานในหน่วยงานฯ ๔. มีความสามัคคีในหน่วยงานฯ สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี ๕. ลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในสำนักงานโดยทั่วไป และนอกเวลางานให้ความปลอดภัยมากขึ้น ๖. เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และใช้เป็นพื้นฐานการจัดทำระบบบริหารคุณภาพของหน่วยงานฯ ๗. สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ๘. มีระบบการทำงานที่เป็นแนวปฏิบัติร่วมกัน ๙. สามารถสนองตอบนโยบาย Beautiful City ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล) และนโยบายการส่งเสริมปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมสถานที่ปฏิบัติงานของกรมการปกครอง ได้ผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม......^^ |
ไฟล์แนบเพิ่มเติม : |
ไม่มี |